Bài thi Movers Cambridge kéo dài khoảng 60 phút với 3 phần thi: Listening (Nghe), Reading & Writing (Đọc & Viết), và Speaking (Nói). Cụ thể như sau:
1. Bài thi Nghe
Bài thi Nghe A1 Movers bao gồm 5 phần, mỗi phần có 1-2 ví dụ. Thí sinh được nghe 2 lần.
Phần |
Yêu cầu bài thi |
1 |
Xem một bức tranh và nghe một cuộc đối thoại, nối tên nhân vật cho sẵn với người được nhắc đến tương ứng trong tranh. |
2 |
Nghe một đoạn đối thoại, điền 1 từ hoặc 1 chữ số vào chỗ trống trong một tờ ghi chú cho trước. |
3 |
Xem 2 bộ tranh: set thứ nhất có tên người/vật/địa điểm và các ô trống; set thứ 2 có các bức tranh A, B, C, D, E, F, G, và H. Thí sinh nghe một đoạn hội thoại và viết chữ cái của bức tranh (A, B, C, D, E, F, G, hoặc H) vào ô trống bên cạnh người/vật/địa điểm tương ứng. |
4 |
Nghe 5 đoạn hội thoại riêng biệt, mỗi đoạn có 1 câu hỏi trắc nghiệm với 3 bức tranh, chọn một bức tranh phù hợp nhất với nội dung hội thoại. |
5 |
Nghe một đoạn đối thoại và tô đúng màu của từng đồ vật theo hướng dẫn trong đoạn đối thoại. |
2. Bài thi Đọc và Viết
Phần |
Yêu cầu bài thi |
1 |
Xem 8 bức tranh kèm với từ minh hoạ bức trang đó. Đọc định nghĩa được cho trong đề bài và điền từ phù hợp với định nghĩa tương ứng. |
2 |
Đọc 1 đoạn hội thoại ngắn giữa 2 người và lựa chọn phần đáp lại của người nghe bằng cách khoanh tròn A, B hoặc C. |
3 |
Điền từ vào chỗ trống: Đề bài chõ sẵn từ kèm tranh minh họa, giải thích nghĩa. Cuối cùng là câu hỏi trắc nghiệm 3 đáp án chọn tiêu đề của đoạn văn. |
4 |
Bài tập trắc nghiệm điền từ vào chỗ trống: Đọc văn bản có một số chỗ trống, mỗi chỗ trống có 3 phương án lựa chọn. Thí sinh chọn đáp án đúng và điền đáp án này vào chỗ trống. |
5 |
Đọc một câu chuyện bao gồm 3 phần, mỗi phần có một bức tranh minh hoạ. Hoàn thành câu chuyện với 1-3 từ thích hợp. |
6 |
Xem một bức tranh, hoàn thành các câu miêu tả và trả lời câu hỏi về bức tranh. |
3. Bài thi Nói
Phần |
Yêu cầu bài thi |
1 |
Xem 2 bức tranh giống nhau, chỉ có 1 vài điểm khác biệt. Giám khảo yêu cầu thí sinh tìm ra và mô tả 4 điểm khác biệt. |
2 |
Xem loạt 4 bức tranh mà khi sắp xếp đúng thứ tự, chúng kể lại một câu chuyện. Giám khảo mô tả cho thí sinh bức tranh đầu tiên, sau đó đề nghị thí sinh mô tả 3 tranh còn lại. |
3 |
Tìm bức tranh khác biệt trong một loạt tranh. |
4 |
Giám khảo hỏi thí sinh một số câu hỏi cá nhân về các chủ đề như trường học, ngày nghỉ cuối tuần, bạn bè và sở thích. |
XEM THÊM
CẤU TRÚC BÀI THI CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE STARTERS
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE FLYERS
===
GIÁO TRÌNH ÔN THI CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE STARTERS